ททท. ชวนเที่ยว “ฤดูกาลเทศกาลอาหารและ ผลไม้ภาคตะวันออก” เที่ยวไปกินไป สบายพุง กระตุ้นการท่องเที่ยว

       ททท. ชวนเที่ยว “ฤดูกาลเทศกาลอาหารและ         ผลไม้ภาคตะวันออก” 

เที่ยวไปกินไป สบายพุง กระตุ้นการท่องเที่ยว

               นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. และนายบุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต หรือเชฟบุ๊ค Influencer ด้านอาหาร ร่วมกันแถลงข่าว “เปิดฤดูกาลเทศกาลอาหารและผลไม้ภาคตะวันออก” ชวนคนไทยออกเดินทางสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงอาหารในช่วงไฮซีซั่นของภาคตะวันออก ตามคอนเซปต์ “สบ๊าย สบาย ภาคตะวันออก” เสนอ สบ๊าย สบาย สายกิน เที่ยวไปกินไป สบายพุง พร้อมจัดเต็มกิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรโมชั่นพิเศษผ่าน สำนักงาน ททท. เพื่อกระตุ้นความถี่ในการเดินทางของนักท่องเที่ยวภายในประเทศ  ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566


  
          นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ในปี 2566 ททท. ได้วางทิศทางส่งเสริมตลาดในประเทศผ่านกลยุทธ์การนำเสนอ Soft Power (5F) ด้วยเมนูประสบการณ์มิติใหม่ที่มีความหลากหลาย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวของแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ สำหรับภาคตะวันออก ททท. เสนอแนวคิด “สบ๊าย สบาย ภาคตะวันออก” ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีความโดดเด่นด้วย Soft Power ด้านอาหาร (Food) เป็นแหล่งผลิตอาหารทะเลสด ผลไม้ขึ้นชื่อ และมีสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 80 สวน จึงนำเสนอการท่องเที่ยวในรูปแบบ “สบ๊าย สบาย สายกิน : เที่ยวไปกินไป สบายพุง” ประกอบกับในช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคมเป็นช่วงฤดูกาลผลไม้ของภาคตะวันออกที่ผลผลิตออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมากและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว จึงได้กำหนดจัดกิจกรรม เปิดฤดูกาลเทศกาลอาหารและผลไม้ภาคตะวันออก” ผลักดันสินค้าทางการตลาด 5 F ได้แก่ F-Food เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นการท่องเที่ยว เพิ่มอัตราวันพักค้าง (OR) ในพื้นที่ สร้างการรับรู้กระแสการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา ลดการกระจุกตัวในวันหยุด เพื่อกระจายการท่องเที่ยวอย่างสมดุลในพื้นที่ภาคตะวันออก นำไปสู่การสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานราก

            โดยภายในงานแถลงข่าวฯ  ททท. ทั้ง 6 สำนักงานภาคตะวันออก ยังได้เชิญผู้ประกอบการมาร่วมนำเสนอ และขายสินค้าราคาพิเศษ ในโอกาสเปิด “ฤดูกาลเทศกาลอาหารและผลไม้ภาคตะวันออก” อาทิ ส้มตำทะเล ยำซีฟู้ด จากส้มตำอาวดี้ ทุเรียน เงาะ มังคุด จากสวนเจริญชัย ทุเรียนเมืองตราด by แสนตุ้งพันธุ์ไม้  มะม่วงนานาพันธุ์ และข้าวเหนียวมะม่วง จากวิสาหกิจชุมชน ของดีอำเภอบางคล้า by ขวัญเรือน ทุเรียนหมอนทองปราจีนบุรีทุเรียนชะนีและลองกอง จากสวนมนัส ฮวดจึง บุฟเฟ่ต์ผลไม้และบัตรทานบุฟเฟ่ต์ผลไม้ในราคาสุดพิเศษจากสวนละไม 
 


ทั้งนี้ เพื่อต่อยอดและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภาคตะวันออกตลอดฤดูกาล ททท. ภูมิภาคตะวันออกทั้ง 6 สำนักงาน ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสินค้าการท่องเที่ยว ดังนี้ ททท. สำนักงานพัทยา จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Fresh Up Chonburi 'เที่ยวหรู อยู่สบาย'  นำเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ และบริการเชิงสุขภาพ Wellness & Spa ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม 2566 ผ่านช่องทางเว็บไซต์ Makalius.co.th

และกิจกรรม วันธรรมดา น่าตี (กอล์ฟ) @ชลบุรี เสนอแพ็กเกจสนามกอล์ฟราคาพิเศษทั่วชลบุรี พร้อมแจกโค้ดส่วนลดเพิ่ม เมื่อจองสนามผ่าน แอปพลิเคชั่น golfdigg ระหว่างเดือนเมษายน - มิถุนายน 2566 ททท. สำนักงานระยอง จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดา โครงการ Let's sea Rayong และมอบส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าและบริการกิจกรรมดำน้ำ พายเรือคายัค และเล่นกีฬาซัพบอร์ด ณ สถานประกอบการ 11 แห่งทั่วจังหวัดระยอง ตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไปในวันธรรมดา ตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคม 2566 และมอบส่วนลดพิเศษ 100 บาท เมื่อซื้อผลไม้ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้ -15 กรกฎาคม 2566 / ททท. สำนักงานจันทบุรี ชวนร่วมกิจกรรมอร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวนผลไม้จันทบุรี รับส่วนลด 100 บาท เมื่อเป็นนักท่องเที่ยว 1,000 คนแรกที่เข้าชมสวนภายโครงการฯ / ททท. สำนักงานตราด มอบส่วนลดพิเศษ 100 บาท เมื่อช้อปออนไลน์ ซื้อผลไม้ครบ 500 บาท (ไม่รวมค่าขนส่ง) หรือเข้าสวนผลไม้รับประทานบุฟเฟ่ต์ ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2566 ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ Coco Cowboy สวนมะพร้าวน้ำหอม แปดริ้ว ซื้อสินค้าครบ 300 บาท แลกรับเครื่องดื่มฟรี ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2566  และสวนมะม่วงอำนาจคลองเขื่อน มอบส่วนลดพร้อมค่าจัดส่งราคาพิเศษ ภายในเดือนพฤษภาคม 2566 / ททท. สำนักงานนครนายก นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษและส่วนลดรับฤดูร้อน แพ็คเกจ กิจกรรมและ 6 กิจกรรมสุดสนุกที่เดอะ เวโรน่า แอท ทับลาน (The Verona at Tub Lan) จังหวัดปราจีนบุรี ตั้งแต่วันนี้ 31 พฤษภาคม 2566


       จากรายงานสถานการณ์ท่องเที่ยวของภาคตะวันออก ปี 2565 พบว่า มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือน จำนวนกว่า 28 ล้าน คน-ครั้ง สร้างรายได้ 114 แสนล้านบาท อัตราการเข้าพักเฉลี่ย 50.29% ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง (FIT) ร้อยละ 85.5 และมีแนวโน้มเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาเพิ่มขึ้น ส่วนกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในพื้นที่ ได้แก่ การถ่ายภาพเช็กอินตามแหล่งท่องเที่ยวและชิมอาหารท้องถิ่น ซึ่งอาหารทะเลและผลไม้ภาคตะวันออกยังคงเป็นไฮไลท์การท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ


         ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมกระตุ้นการตลาดในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้น สร้างกระแสให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวไปยังภาคตะวันออกเพิ่มขึ้น เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามเป้าหมายภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ปี 2566 รายได้รวมสูงสุดอยู่ที่ 2.38 ล้านล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้จากตลาดในประเทศ 880,000 ล้านบาท เพื่อให้ภาพรวมรายได้กลับมาในอัตราร้อยละ 80 ของปี 2562

 

              

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บุตรีประธานาธิบดีสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย ร่วมเปิด "โครงการเลี้ยงและส่งออกปลาไทย"

บุตรีของประธานาธิบดีสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย ร่วมพบปะผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ในงาน"Thailand-Nigeria Trade" พร้อมเยี่ยมชมศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานของการบินไทย

บุตรีของประธานาธิบดีสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย พร้อมด้วยคณะ เข้ายี่ยมชม วังบางขุนพรหม" และพบปะนักธุรกิจ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย